Lịch đặt hẹn
Truy cập QUẢN LÝ ĐƠN VỊ -> LỊCH HOẠT ĐỘNG -> LỊCH LÀM VIỆC
để vào màn hình quản lý lịch làm việc (lịch đặt hẹn) của đơn vị. Dựa vào lịch làm việc, hệ thống tính toán ra các ngày và khung giờ cho phép đặt hẹn và lấy vé trong các ngày hợp lệ.
- Lịch làm việc của đơn vị hiển thị theo dạng tuần và lặp lại. Hiển thị từ thứ 2 đến chủ nhật, mỗi ngày làm việc gồm 3 ca (sáng, chiều, tối), mỗi ca làm việc có thời gian bắt đầu ca và kết thúc ca.
- Được sử dụng nhiều cho chức năng đặt lịch trên ứng dụng VNPT iQMS và lấy vé tiếp nhận.
- Thiết lập đơn giản, đơn vị chủ động thiết lập dựa trên thời gian hoạt động thực tế của đơn vị.
Thiết lập lịch đặt hẹn
Các thành phần:
- Đặt lịch trong ngày: Trạng thái bật/tắt cho phép đặt lịch trong ngày hiện tại.
- : Người dùng không thể chọn ngày hiện tại để đặt lịch hẹn, các ngày được chọn đặt lịch là các ngày khác ngày hiện tại.
- : Người dùng có thể chọn ngày hiện tại để đặt lịch hẹn.
- Khung thời gian: Thiết lập số khung thời gian cho mỗi khung giờ đặt lịch (đơn vị tính: phút). Là số phút giãn cách tính từ thời điểm bắt đầu đến thời điểm kết thúc. Ví dụ: Thiết lập buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ và được xét khung thời gian là 30 phút. Hệ thống sẽ tính toán và phân chia các khung giờ tương ứng là 7h00 - 7h30, 7h30 - 8h00, 8h00 - 8h30, 8h30 - 9h00, 9h00 - 9h30, …
- Giới hạn đặt lịch: Thiết lập số giới hạn (slots) lịch hẹn trong mỗi khung giờ (lịch hẹn/khung giờ). Giao diện thiết lập này chỉ hiển thị nếu đơn vị có cấu hình Đặt lịch theo dịch vụ là BẬT.
- Bảng calendar lịch làm việc theo tuần: Hiển thị từ thứ 2 đến chủ nhật, mỗi ngày làm việc gồm 3 ca (sáng, chiều, tối), mỗi ca làm việc có thời gian bắt đầu ca và kết thúc ca.
- : Bật chọn ca làm việc của thứ trong tuần. Các khung giờ của ca đang bật sẽ được hiển thị trên ứng dụng để người dân chọn đặt lịch.
- : Tắt chọn ca làm việc của thứ trong tuần. Các khung giờ của ca đang bật sẽ không hiển thị trên ứng dụng khi người dân chọn đặt lịch.
- : Nhấn chọn thời gian hoặc tự nhập để thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc làm việc của mỗi ca trong tuần.
Để lưu thiết lập, nhấn nút LƯU
.
Quản lý lịch nghỉ của đơn vị
Truy cập QUẢN LÝ ĐƠN VỊ -> LỊCH HOẠT ĐỘNG -> LỊCH NGHỈ
để vào màn hình quản lý lịch nghỉ của đơn vị. Các ngày trong lịch nghỉ là các ngày mà đơn vị không tiếp nhận Khách hàng do đó không thể đặt hẹn và lấy vé ở các ngày này.
Thêm mới lịch nghỉ
Bước 1: Trên thanh công cụ, nhấn vào nút Thêm mới
.
Bước 2: Hộp thoại hiển thị thêm mới lịch nghỉ, người dùng điền thông tin trên giao diện.
- Ngày bắt đầu: Ngày bắt đầu lịch nghỉ.
- Ngày kết thúc: Ngày kết thúc lịch nghỉ.
- Ca sáng / Ca chiều / Ca tối: Chọn ca nghỉ. Có thể chọn 1 hoặc nhiều ca. Khách hàng không thể đặt hẹn với các khung giờ có trong ca nghỉ.
- Nội dung ngày nghỉ: Nội dung của lịch nghỉ.
Bước 3: Sau khi nhập xong các thông tin, nhấn nút XÁC NHẬN
để tiến hành lưu thông tin vừa nhập.
Xem và cập nhật thông tin lịch nghỉ
Bước 1: Chọn mục cần xem từ bảng danh sách, nhấn chọn vào nút để xem thông tin chi tiết.
Bước 2: Hộp thoại Popup hiển thị thông tin chi tiết mục được chọn lên giao diện.
Bước 3: Nhấn nút XÁC NHẬN
nếu muốn tiến hành cập nhật thông tin lịch nghỉ.
Xóa lịch nghỉ
Bước 1: Ở hộp thoại Popup thông tin lịch nghỉ, người dùng nhấn chọn vào nút XÓA
.
Bước 2: Hộp thoại Popup hiển thị xác nhận xóa mục lịch nghỉ đang chọn, nhấn nút XÓA
để tiến hành xóa.