Nhảy tới nội dung

Giới thiệu Chung

Cảm ơn bạn đã sử dụng VNPT iQMS! Hệ thống cung cấp dịch vụ quản lý xếp hàng và đặt lịch cho doanh nghiệp/cửa hàng.

Với khẩu hiệu “Chủ động thời gian, không còn chờ đợi”, chúng tôi mong muốn đem đến trải nghiệm tốt đẹp hơn trên hành trình cảm nhận dịch vụ cho khách hàng của bạn. Đưa khách hàng là trung tâm phục vụ, đồng thời là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp/cửa hàng của bạn tiết kiệm nhân lực và chi phí trong khâu tiếp nhận.

mẹo

Nếu lần đầu sử dụng, hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ và cấu hình các thông số cơ bản.

Nội dung trình bày trong tài liệu ngắn gọn, theo trình tự các chức năng và hướng dẫn thực hiện từng bước một. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sử dụng chương trình thông qua tài liệu này.

Các ứng dụng đa nền tảng

Hệ thống cung cấp các ứng dụng hỗ trợ cho 2 đối tượng:

  • Khách Hàng
  • Doanh Nghiệp

Các nền tảng hỗ trợ:

Website cấu hình và nghiệp vụ

Hệ thống hỗ trợ chạy trên nhiều phiên bản trình duyệt web khác nhau. Đối với các chức năng phát âm thanh trên kiosk, màn hình chờ, hệ thống hỗ trợ tốt trên trình duyệt Google Chrome.

Nếu phiên bản trình duyệt của bạn sử dụng khác các phiên bản dưới đây, vui lòng cập nhật để có được trải nghiệm tốt nhất.

Các chức năng được hỗ trợ trên website:

Kiosk sử dụng website iQMS

Ứng dụng cho quản lý

Nhấn vào đây để mở link và quét QR Code để tải ứng dụng cho quản lý.

Ứng dụng quản lý với chức năng tương tự trên website, đáp ứng nhiều hơn tính di động trong công việc của doanh nghiệp SME.

Không những thế, giao diện thiết kế tối ưu cho điện thoại và bổ sung thêm các thông báo, liên lạc qua ứng dụng giúp thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Ứng dụng quản lý

Ứng dụng cho khách hàng

Nhấn vào đây để mở link và quét QR Code để tải ứng dụng cho khách hàng.

Ứng dụng cho khách hàng đặt lịch

Quy trình nghiệp vụ

staticimgintroapp_business.png

1. Khách hàng tra cứu thông tin và đặt lịch tại nhà

Khách hàng tra cứu thông tin địa điểm và tiến hành đặt lịch theo nhu cầu:

  • Dịch vụ
  • Nhân viên ( Bác sĩ)
  • Thời gian

Khi đặt lịch hẹn, khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân và dịch vụ, thủ tục mong muốn được thực hiện. Các thông tin này sẽ được chuyển tới đơn vị chủ quản địa điểm để xác nhận và nắm thông tin tiếp nhận.

Đặt lịch hẹn

2. Nhân viên quản lý lịch hẹn, tư vấn từ xa qua video call

Dựa trên danh sách lịch hẹn đã đặt của khách hàng ở giao diện Nghiệp vụ - Lịch hẹn, đơn vị có thể liên lạc để xác nhận và tư vấn thông qua ứng dụng của nhân viên.

Trong quá trình tư vấn, nhân viên CSKH có thể duyệt lịch và hủy lịch của khách hàng.

Tự động duyệt lịch

Mặc định, hệ thống hỗ trợ duyệt lịch tự động cho đơn vị không có bộ phận CSKH.

Chú ý

Chức năng gọi thoại qua video call cần đăng kí gói cước tích hợp video call. Hãy liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để mở khóa chức năng này.

3. Khách hàng lấy vé tiếp nhận

Khách hàng đến nơi và tiến hành lấy vé thứ tự bằng một trong các cách:

  1. Quét mã QR Code của đơn vị trên bảng thông báo hoặc kiosk, vé nhận được là vé điện tử ngay trên ứng dụng.
  2. Lấy vé đặt lịch hoặc lấy vé theo nhu cầu

4. Khách hàng chờ gọi số và nhận thông tin tiếp nhận

Khách hàng chờ đến lượt và theo dõi tình trạng tiếp nhận trên các màn hình:

  • Màn hình chung tại sảnh chờ hiển thị tất các số và tình trạng tiếp nhận.
  • Màn hình/Tablet trước mỗi quầy hiển thị số để khách hàng đến đúng quầy, hạn chế việc nhầm lẫn khi vào quầy.
  • Giám sát tình trạng tiếp nhận tại đơn vị ngay trên ứng dụng đặt hẹn VNPT iQMS.
Thông tin hàng chờ trên ứng dụng

Doanh nhiệp nên khuyến khích khách hàng tải ứng dụng VNPT iQMS.Ứng dụng có thể hỗ trợ:

  • Theo dõi tình trạng tiếp nhận của các quầy
  • Dự đoán thời gian tiếp nhận trên vé điện tử
  • Thông báo gọi số.

Khách hàng không phải chờ đợi tập trung ngay tại sảnh chờ, giảm thiểu sự đông đúc, đồng thời nâng cao chất lượng môi trường tại khu vực tiếp nhận.

5. Nhân viên gọi số tiếp nhận

Hệ thống cấu hình cách dịch vụ được phục vụ tại các quầy với các ưu điểm:

  • Hệ thống tự nhận biết quầy trống để điều phối.
  • Một quầy có thể cấu hình tiếp nhận nhiều dịch vụ khác nhau.
  • Nhân viên thao tác đơn giản bằng nhấn nút gọi số, hệ thống tự động tổng hợp và chọn ra các vé để gọi phù hợp đảm bảo trật tự của quầy. Ngoài chế độ tự động, nhân viên có thể chọn số bất kỳ để gọi thủ công khi cần.
GỌI SỐ TỰ ĐỘNG

Hệ thống đảm bảo trật tự phục vụ với các mức độ ưu tiên:

  • Vé ưu tiên/VIP: Luôn được gọi số ngay lập tức (0-999)
  • Vé đặt lịch và Vé hẹn giờ: Vé ưu tiên gọi số khi đến giờ hẹn
  • Vé thông thường: Vé gọi số theo nguyên tắc đến trước được gọi trước (FIFO), sẽ gọi sau các vé có mức độ ưu tiên cao hơn.

6. Đánh giá nhân viên qua Tablet hoặc Kiosk

  • Khách hàng có thể đánh giá nhân viên qua kiosk bằng cách quét mã QR Code trên vé.
  • Khách hàng đánh giá nhân viên qua tablet trước mỗi quầy.
TRẢ KẾT QUẢ GIAO DỊCH

Hệ thống có thể hỗ trợ trả kết quả giao dịch sau khi thực hiện. Hãy liên hệ nhà cung cấp dịch vụ cho bạn để tích hợp và mở khóa chức năng này.

Tiếp theo

Bạn vừa hiểu các ứng dụng và nghiệp vụ của hệ thống. Hãy tiến hành bước tiếp theo để cấu hình các thông tin để đáp ứng nghiệp vụ.